Powered by Blogger.

Cách tạ và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger

Như các bạn đã biết nguồn thu chính của Google là quảng cáo. Và Google AdSense là một mạng quảng cáo uy tín của Google dành cho các Publisher và Advertiser.Bài viết này mình chỉ đề cập đến các Publisher, tức là dành cho những người có website đặt quảng cáo trên trang web của họ. Hiện nay Google AdSense rất được cồng đồng blogger Việt ưa chuộng, nếu chịu khó quan sát bạn sẽ thấy có rất nhiều các trang web lớn tại Việt Nam đang đặt quảng cáo của Google AdSense.

Trước đây quá trình đăng ký Google AdSense cho blogger blogspot của các blogger việt khá khó khăn, thậm chí là không cho các web của Việt Nam đăng ký. Tuy nhiên hiện nay có thể do tính chất mở cửa thị trường và lượng người dùng Internet của Việt Nam quá nhiều nên Google AdSense bắt đầu mở cửa dần dần cho các web của Việt Nam đăng ký. Google AdSense đã mở cửa nhưng không phải trang web/blog nào cũng đăng ký được. Chỉ những trang web có nội dung chất lượng và hoạt động từ 6 tháng trở lên thì mới đăng ký được. Google AdSense. Họ không xét đơn của bạn dựa trên lượng truy cập, nếu để ý bạn sẽ thấy một số trang quảng cáo có lượng truy cập rất nhỏ nhưng vẫn đăng ký được vì nội dung của họ không bị trùng lặp và thường là duy nhất.

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho bản thân "Vì sao Google AdSense lại được các Publisher ưa chuộng?". Câu trả lời rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, "đơn giản là vì Google AdSense uy tín, không làm ăn kiểu chộp giật như một số trang mạng tại Việt Nam (Sau khi đến hạn thanh toán thì hủy hợp đồng và không thanh toán tiền). Giá cho mỗi một click tương đối cao, có khi lên đến vài $ cho 1 click. Tuy nhiên đừng vì ngồi rỗi không có việc gì làm mà bấm liên tục nhé, Bởi họ có hệ thống giám sát và phát hiện gian lận Click rất tinh vi. Không tin bạn cứ thử ngồi bấm vài cái xem, chậm nhất ngày hôm sau bạn sẽ không còn là thành viên của Google AdSense nữa đâu.

Thôi không lan man nữa đi vào chủ đề chính là hướng dẫn đăng ký Google AdSense cho Blogspot thôi nào các bạn.

Bước 1: Kích hoạt chức năng Google AdSense cho blogspot tiếng việt

Với các blog tiếng anh thì bạn không cần thực hiện bước này hãy chuyển ngay sang bước 2 nha.

Quay trở lại bước 1, Nhiều người hẳn đang tự hỏi "Tại sao phải kích hoạt Google AdSense cho blogger tiếng việt và tại sao blog tiếng anh không cần kích hoạt?"

 Đến nay vẫn chưa có một câu trả lời nào chính xác cho vấn đề này có rất nhiều lý giải khác nhau như: Google không thích tiếng Việt nên họ không tích hợp sẵn cho các blogger tiếng việt, .... Do vậy bạn phải chuyển đổi ngôn ngữ hiện tại của blogger sang ngôn ngữ khác mà Google hỗ trợ. Trong bài viết này chúng ta sẽ chuyển sang Tiếng anh (Hoa kỳ) - English (United states). Để làm điều đó bạn đăng nhập vào blog => Chọn Cài đặt (Setting) => Tiếp tục chọnNgôn ngữ và Định dạng.
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 15
Tại mục Ngôn Ngữ Bạn bấm chọn ngôn ngữ mới cho blog của bạn là Tiếng Anh (Hoa kỳ) - English (United States) => Sau khi chọn song bạn bấm Lưu cài đặt để blog ghi nhận sự thay đổi của bạn.
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 14
 
Như vậy là chúng ta đã tiến hành xong bước chuyển đổi ngôn ngữ cho blogspot rồi. Bây giờ đến bước đăng ký Google AdSense cho blog.

Sau khi bạn chuyển đổi ngôn ngữ cho blog bạn chỉ cần bấm nút tải lại (hoặc bấm phím F5 trên bàn phím) để làm mới tiến trình làm việc và xuất hiện thẻ Doanh thu (Earn Money). 
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 13

Bước 2: Đăng ký Google AdSense cho blogspot

2.1. Bạn đăng nhập vào blog. Bấm chọn vào thẻ  Doanh Thu AdSense (Earnnings AdSense) => Tiếp tục bấm vào nút Đăng ký AdSense (Sign up for Adsense). 
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 12
2.2. Khi đó bạn sẽ được chuyển hướng đến trang đăng ký của Google AdSense. Ở đây có 2 lựa chọn cho bạn là Tạo một tài khoản Google mới cho tài khoản AdSense  của bạn. Tuy nhiên theo ý kiến cá nhân của mình là hãy sử dụng chính tài khoản Gmail hiện tại của bạn bằng cách bầm vào nút Có, Tiến hành đăng nhập tài khoản Google (Yes, proceed to Google Account sign in) để đăng nhập vào trang đăng ký (Lưu ý đây là tài khoản gmail đừng hiểu nhầm là tài khoản AdSense nhé, Tài khoản AdSense là tài khoản bạn có được sau khi google chấp thuận đơn đăng ký Google AdSense  của bạn).
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 11

2.3. Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang để khai báo thông tin Cá nhân của bạn.
- Một khi bạn đăn ký AdSense qua Blogger thì mặc định Google sẽ hiểu là bạn đăng ký AdSense  cho blog đó. Do vậy bạn không thể chỉnh sửa được URL của trang bạn muốn đăng ký quảng cáo. Bạn chỉ có thể chọn được Ngôn ngữ nội dung (Content Language). Đây chính là nội dung của blog bạn (đồng thời cũng là nội quảng cáo sẽ hiển thị, nên chọn Tiếng việt  nếu độc giả của bạn hướng đến là người Việt Nam).
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 0
2.4. Bước này khá quan trọng vì nếu như blog của bạn được chấp nhận đặt quảng cáo thì nó sẽ là căn cứ và thông tin để google gửi thanh toán đến cho bạn. Do vậy bước này phải nhập thật chính xác, nếu không sau này họ gửi thanh toán nhầm cho người khác thì ráng chịu thôi :). Phần này bao gồm những mục như sau:

- Quốc gia hoặc lãnh thổ (Country or territory): Đương nhiên phải là Việt Nam vì bạn đang ở Việt Nam (Tất nhiên bạn có thể chọn khác nếu bạn đang ở nơi khác).
- Múi giờ (Time zone): Đây là múi giờ đất nước bạn đang sống, Việt nam thì chọn là (+07:00) Ha Noi
- Loại tài khoản (Account type): Có 2 hình thức cho bạn lựa chọn là Cá nhân (Individual), vàDoanh nghiệp (Business), Trường hợp này mình chọn là Cá nhân.
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger

 
- Tên người nhận thanh toán (Payee name): Điền tên đầy đủ của bạn (không dấu) ví dụ: Ta Van Nam.
- Những ô còn lại bạn điền địa chỉ nhận thanh toán của bạn vào đó. Cần ghi rõ số nhà, đường phố, quận huyện sao cho thật chính xác.
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 1

2.5- Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, bạn nhấn nút Gửi đơn đăng ký của tôi (Submit my application) đơn đăng ký của bạn sẽ được trình lên Google Adsense. Thời gian xem xét đơn đăng ký trong vòng từ 24-72 giờ (Nếu Google chấp nhận thì bạn có thể kiếm tiền trên mạng rồi đó, Tuy nhiên họ chỉ thanh toán khi đủ 100 $ nha bạn, do vậy đừng yêu cầu thanh toán khi bạn chưa đủ con số đó).
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 2


- Sau khi gửi đơn đi bạn sẽ được chuyển hướng trở lại Blogger.
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 3
- Bạn có thể quay trở lại thẻ để xem thiết đặt của bạn. Tuy nhiên phần này chỉ có tác dụng khi Google chấp nhận tài khoản đăng ký của bạn. Còn không thì bạn không thể chỉnh sửa và cài đặt phần này.
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 4

- Nếu bạn truy cập vào trang Google AdSense thì sẽ thấy thông báo như bên dưới bởi vì lúc này bạn chưa được Google chấp thuận hãy đợi thêm nha, Khi nào được họ sẽ gửi mail cho bạn. 
Cách tạo và đăng ký Google AdSense cho Blogspot Blogger 5

No comments:

Post a Comment

 

Logo VNBAYS

Vnbays.com

Trao đổi links

Add your link here, contact my email: hao.lamhochieu@gmail.com thanks